Khắc phục một số lỗi thường gặp trên tivi Sharp

 Khi sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, bạn có thể sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Tuy vậy, đối với một vài lỗi, bạn có thể tự mình khắc phục ngay tại nhà mà không cần đến trung tâm bảo hành hay thợ sửa chữa. Trong bài viết dưới đây, Điện máy XANH sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp trên tivi Sharp.

[Lỗi liên quan đến việc xem 3D]

Hình ảnh 3D không hiển thị

- Khi gặp phải trường hợp này thì rất có thể là chức năng “Tự động chuyển 3D” trên tivi của bạn đã được cài đặt thành “Tắt”, bạn hãy nhấn vào nút 3D trên remote để chuyển tivi Sharp sang chế độ 3D.

- Trong trường hợp chức năng “Tự động Chuyển 3D” đã được cài đặt ở chế độ “Kiểu1” hoặc “Kiểu2” nhưng không hình ảnh 3D nào được hiển thị, có khả năng là với tín hiệu hình ảnh 3D này thì tivi Sharp không thể nhận ra một cách tự động được. Lúc này, bạn hãy chuyển sang chế độ 3D một cách thủ công bằng cách nhấn vào nút 3D trên remote để chọn ra được định dạng thích hợp.

- Loại bỏ tất cả vật cản tín hiệu giữa kính 3D và tivi, mở lớp che phủ thiết bị thu tín hiệu hồng ngoại trên kính 3D (nếu có). Qua đó cho phép kính 3D có thể nhận tín hiệu từ tivi một cách tốt hơn.

Kính 3D dành cho tivi Sharp
Kính 3D dành cho tivi Sharp

- Kiểm tra nguồn điện của kính 3D có được bật chưa. Nếu chưa, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn từ 2 giây trở lên để khởi động kính 3D.

- Nếu kính 3D của bạn đã được bật rồi thì có thể là kính 3D của bạn chỉ đang được cài đặt ở chế độ 2D, hãy nhấn nhanh nút nguồn ít hơn 2 giây để chuyển kính 3D sang chế độ xem 3D.

Hình ảnh hiển thị trong chế độ 3D bị xuất hiện hai lần khi bạn đang đeo kính 3D

Trường hợp này rất có thể là kính 3D vẫn chưa được bật nguồn, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn trong ít nhất 2 giây để kích hoạt kính 3D hoạt động.

Bạn cần chuyển chế độ phát 2D trên kính 3D lên thành 3D
Chuyển chế độ phát 2D trên kính 3D lên thành 3D

Hình ảnh được hiển thị trong chế độ 3D xuất hiện như 2D khi bạn đang đeo kính 3D

Lúc này, khả năng cao là do kính vẫn còn đang ở chế độ hiển thị 2D, bạn hãy nhấn nhanh vào nút nguồn, đợi đèn LED nhấp nháy màu xanh lục và hình ảnh 2D chuyển sang hình ảnh 3D.

[Các sự cố thường gặp]

Không lên nguồn

- Có thể là dây nguồn giữa tivi với ổ điện bị lỏng, bạn hãy khít chặt các đầu dây nối vào. - Bạn hãy nhấn nút nguồn trên tivi sau đó mới có thể điều khiển bằng remote. - Khi phím nguồn không hoạt động, bạn cần rút phích cắm nguồn và cắm lại, đợi hơn năm giây sau đó bấm phím POWER trên tivi Sharp.

Tivi không thể hoạt động

Ngắt điện cho tivi nghỉ ngơi một vài phút rồi khởi động lại
Ngắt điện cho tivi nghỉ ngơi một vài phút rồi khởi động lại

Trong trường hợp này bạn tắt nguồn, hoặc rút dây điện ra khỏi ổ cắm và cắm lại trong khoảng từ 1 đến 2 phút sau đó hẵn cắm điện lại và thử mở tivi lên.

Bộ điều khiển từ xa không có tác dụng

Có thể là sau một thời gian sử dụng thì pin trên remote đã hết, bạn cần thay pin mới

Nếu pin đã được thay nhưng vẫn không hoạt động, bạn hãy xem lại đầu pin có được lắp đúng với cực âm, cực dương chưa. Nếu bị sai cực, bạn hãy chỉnh lại cho đúng. Nếu căn phòng của bạn có quá nhiều ánh sáng, ánh đèn từ mọi hướng có thể sẽ chiếu vào cảm biến điều khiển từ xa gây ảnh hưởng đến tín hiệu của remote đến tivi, do đó, bạn nên tắt bớt đèn để giảm độ sáng căn phòng lại.

Hình ảnh hiển thị bị xén bớt đi

- Bạn cần căn chỉnh lại vị trí khung hình sao cho khớp với màn hình.

- Thay đổi lại chế độ màn hình (Chế độ màn hình rộng) cho kích thước hình ảnh trở về chính xác với tín hiệu gốc.

Màn hình hiển thị sai màu, màu sáng hay tối hoặc lem màu

Bạn cần vào MENU để tùy chỉnh lại các Cài đặt
Vào MENU để tùy chỉnh lại các Cài đặt

- Bạn hãy điều chỉnh lại tông màu, độ tương phản trong phần Cài đặt “Hình ảnh” hoặc “Điều chỉnh Gama” của tivi Sharp. - Có thể rằng điều kiện ánh sáng xung quanh tivi trở nên quá sáng. Hình sẽ tối hơn nếu ánh sáng trong phòng quá sáng. - Bạn có thể thay đổi hệ màu để tương thích với hình ảnh trên màn hình bằng cách vào “HOME”  => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy”  => “Lựa chọn”  => “Hệ màu”.  Nếu chọn “Tự động” mà hình ảnh hiển thị vẫn không rõ nét, bạn hãy tự chọn thủ công lần lượt một hệ màu khác (ví dụ như “PAL”, “SECAM”) .

- Có thể do HDMI được kết nối gián tiếp với tivi thông một bộ chuyển đổi/cáp chuyển đổi, hình ảnh có thể không được hiển thị rõ nét, bạn cần thay đổi một chuẩn cáp chuyển đổi khác tốt hơn.


Tự tắt nguồn

- Tivi Sharp sẽ tự động tắt nguồn khi nhiệt độ trong tivi tăng lên quá cao. Để hạn chế tình trạng này, bạn hãy tháo bỏ các vật chắn che kín các lỗ thông hơi giúp tivi thoát nhiệt dễ dàng hơn.

- Nếu nguyên nhân không phải là do nhiệt độ tivi tăng cao thì có khả năng là bạn đã cài đặt “Chế độ hẹn giờ” trên tivi Sharp. Bạn hãy chuyển sang tùy chọn “Tắt” từ menu “Chế độ hẹn giờ”.

Có thể tính năng Hẹn giờ ngủ đang được dùng
Có thể tính năng Hẹn giờ ngủ đang được dùng

- Có thể tính năng tiết kiệm điện của tivi đã được kích hoạt, bạn hãy vào “HOME” => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy”, chọn “ECO”, trong phần ECO có 2 tính năng “Không tín hiệu” và “Không hoạt động” bạn hãy chuyển sang “Tắt”.

Không có hình

- Bạn hãy kiểm tra lại các kết nối với thiết bị bên ngoài đã khớp chưa. Nếu chưa, bạn hãy kết nối lại sao cho đúng.

- Bạn cần chọn đúng ngõ vào của tivi sao cho chính xác với cổng đã được kết nối.

- Có thể tín hiệu không với thiết bị đã được đưa vào không tương thích với tivi, bạn hãy thay đầu vào tín hiệu bằng cách kết nối với thiết bị khác.

- Bạn vào “HOME” => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy” => “Hình ảnh” để cài đặt các thông số về hình ảnh.

- Kiểm tra lại cáp ăng ten đã được kết nối đúng chưa, nếu vẫn còn lỏng lẻo hoặc sai cách, bạn hãy chỉnh lại dây ăng ten.

Không âm thanh

- Lúc này, có thể rằng tivi Sharp của bạn đang được mở ở chế độ âm thanh dành cho người khiếm thị, nếu bạn không nghe rõ trong chế độ âm thanh này, bạn vào “HOME”  => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy” => “Âm thanh” => “Cài đặt mô tả âm thanh”, vào phần tùy chỉnh “Cấp độ hỗn hợp” và chọn cấp độ cao hơn để tăng âm lượng.

- Bạn nên kiểm tra lại các cổng kết nối của máy, đảm bảo rằng tai nghe đã được rút khỏi tivi.

- Nếu tivi đang ở chế độ “Ngắt tiếng”, bạn hãy nhấn vào nút MUTE trên remote để tivi trở lại bình thường.

- Chọn ngõ vào âm thanh (ví dụ: HDMI 1, HDMI 2,…) sao cho phù hợp với cổng được kết nối với tivi.

Thỉnh thoảng có tiếng răng rắc phát ra từ tivi

Nếu gặp tình trạng này, bạn không cần phải lo lắng vì đây không phải là lỗi hay sự cố bất thường. Điều này xảy ra do vỏ máy co giãn khi có sự thay đổi nhiệt độ, hiện tượng này không ảnh hưởng đến hoạt động của TV.

Không thể hiển thị trang đầu của AQUOS.NET

AQUOS NET trên tivi Sharp
AQUOS NET trên tivi Sharp

- Bạn hãy xem lại cáp ETHERNET đã được kết nối đúng chưa. Nếu chưa, bạn hãy đổi sang cổng đúng hoặc chỉnh sửa cho đầu dây cáp khít lại với cổng.

- Cài đặt lại thiết lập mạng.

Một vài chức năng Internet sử dụng trên máy tính không có sẵn trên tivi

Vì là trình duyệt nhằm tối ưu cho màn hình tivi nên chức năng sẽ hạn chế so với các trình duyệt trên máy tính.

Không có hình ảnh hoặc không có âm thanh

Bạn hãy chọn ngõ vào (ví dụ: TV/Video/HDMI1/HDM2,…) sao cho phù hợp với cổng kết nối

Có thể tính năng Hẹn giờ ngủ đang được dùng
Lựa chọn ngõ vào đúng với cổng được kết nối

Hình ảnh trên màn hình xuất hiện nhiễu dạng khối

- Bạn hãy xem ăng ten có chỉ đúng hướng, nếu chưa, hãy chỉnh lại cho đúng.

- Vào “HOME” => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy” => “Thiết lập hiển thị” => “Thiết lập kênh”, chọn “Setup Anten- KỸ THUẬT SỐ” để điều chỉnh “Cường độ tín hiệu” và “Chất lượng” sao cho phù hợp nhất

- Kiểm tra có đồ vật nào đó chặn ăng ten không, nếu có, bạn cần loại bỏ các vật cản gây nhiễu sóng

Đảm bảo không có vật cản trên ăng ten
Đảm bảo không có vật cản trên ăng ten

- Có thể ăng ten hoặc cáp ăng ten không tương thích với phát sóng DTV, bạn nên đổi sang chuẩn ăng ten khác.

Không thể thu phát sóng kỹ thuật số (Mã lỗi là: E202)

- Bạn hãy kiểm tra ăng ten  có được thiết lập đúng không ? Nếu không, bạn hãy thiết lập lại.

- Xem lại cáp ăng ten có được kết nối đúng cách chưa và điều chỉnh lại sao cho thích hợp nhất.

- Có thể việc thiết lập kênh đã bị sai, bạn hãy thiết lập kênh lại từ đầu hoặc tự dò bằng thủ công.

Không thể thu một kênh cụ thể

-Bạn vào “HOME” => “Trình đơn TV” => “Cài đặt cho máy” => “Thiết lập hiển thị” => “Thiết lập kênh” => “Setup Anten- KỸ THUẬT SỐ” chọn mục “Cường độ tín hiệu” và “Chất lượng” và điều chỉnh để có thể đạt được chất lượng tốt nhất có thể.

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: