Hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục sự cố:
1. Khởi động lại thiết bị
Bạn nên khởi động lại thiết bị. Nếu thiết bị không thể khởi động lại hay hiển thị màn hình đen hoặc xanh sau khi khởi động lại, thiết bị có thể đã bị lỗi phần cứng. Trong trường hợp đó, hãy mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ.
Nếu khởi động lại thành công, hãy thực hiện các bước sau:
2. Kiểm tra xem các trường hợp sau có áp dụng không:
- Màn hình tắt trong khi gọi điện. Để kéo dài thời lượng pin, thiết bị của bạn sẽ tự động tắt màn hình nếu cảm biến tiệm cận bị che khuất. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo rằng cảm biến tiệm cận không bị che khuất.
- Thời gian chờ của màn hình đã hết. Khi thời gian chờ của màn hình đã hết, màn hình sẽ chuyển tối và cuối cùng sẽ tắt. Nhấn nút Nguồn để bật màn hình.
- Nhiệt độ môi trường quá thấp hoặc quá cao khiến thiết bị của bạn tự động tắt nguồn và hiển thị màn hình màu đen. Trong trường hợp này, hãy đợi cho đến khi nhiệt độ của thiết bị trở lại mức bình thường rồi mới tiếp tục sử dụng. Bạn nên bảo quản thiết bị trong môi trường có nhiệt độ từ 0°C đến 35°C để tránh gặp phải vấn đề này và giảm mức tiêu hao pin.
- Màn hình màu đen xuất hiện khi đang quay phim màn hình nhưng video ghi được vẫn bình thường. Trong trường hợp này, màn hình thiết bị có thể đã bị lỗi. Mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ.
3. Kiểm tra bộ nhớ khả dụng của thiết bị
Nếu bộ nhớ khả dụng thấp hơn 10%, hiệu suất của hệ thống sẽ giảm mạnh. Kiểm tra dung lượng lưu trữ khả dụng. Nếu dung lượng không đủ, hãy sử dụng Trình tối ưu hóa để giải phóng thêm dung lượng. Bạn nên để trống ít nhất 20% dung lượng lưu trữ.
4. Kiểm tra xem có ứng dụng không tương thích nào đang chạy dưới nền hay không.
- Nếu có, điều này có thể gây sức ép lên RAM hoặc các tài nguyên hệ thống khác, qua đó dẫn đến các lỗi ngoại lệ của hệ thống. Bạn nên chạy ít ứng dụng cùng lúc hơn.
- Nếu một số ứng dụng nhất định của bên thứ ba không tương thích với thiết bị của bạn, thiết bị có thể bị đóng băng hoặc gặp lỗi, hiển thị màn hình màu đen hoặc đột ngột khởi động lại. Bạn nên tải xuống phiên bản mới nhất của tất cả các ứng dụng hiện hành từ AppGallery.
- Nếu hệ thống tiếp tục báo lỗi và thiết bị không thể bật nguồn, hãy bật Chế độ an toàn và tìm kiếm Ứng dụng trong Cài đặt để gỡ cài đặt các ứng dụng đã cài đặt trước đó.
5. Kiểm tra xem điện thoại đã lắp thẻ nhớ chưa
Nếu rồi, hãy thử tháo thẻ nhớ ra và lắp lại. Nếu thao tác này giải quyết được sự cố nghĩa là trước đó thẻ và thiết bị có thể đã không được kết nối đúng cách. Nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết, thẻ có thể đã bị hỏng hoặc không tương thích với hệ thống thiết bị. Thay thẻ nhớ bằng thẻ mới có tình trạng tốt và tương thích với hệ thống.
6. Bạn có thể đã vô tình xóa một tệp tin hệ thống quan trọng
Nếu bất kỳ tệp tin hệ thống nào bị xóa và hệ thống không tìm thấy tệp đó trong khi chạy thì sẽ xảy ra lỗi hệ thống, dẫn tới thiết bị gặp trục trặc. Trong trường hợp này, hãy thử khôi phục hệ thống điện thoại bằng Huawei HiSuite hoặc sử dụng chế độ eRecovery.
Khôi phục điện thoại/máy tính bảng của bạn bằng Huawei HiSuite hoặc chế độ eRecovery có thể khiến dữ liệu bị mất. Nếu thiết bị của bạn có thể truy cập vào hệ thống trước khi khôi phục, hãy nhớ sao lưu dữ liệu của bạn ngay lập tức.
7. Kiểm tra phiên bản hệ thống
- Bạn nên cập nhật thiết bị lên phiên bản mới nhất.
- Các hệ thống không chính thức có thể làm giảm khả năng vận hành ổn định của thiết bị và gây ra trục trặc. Nếu bạn đã cài đặt hệ thống không chính thức, hãy mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng của bạn đến Trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ.
8. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn
Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy mang thiết bị cùng với chứng từ mua hàng đến Trung tâm dịch vụ khách hàng được ủy quyền của Huawei để được hỗ trợ. Bạn không nên mở các liên kết không xác định để ngăn thiết bị bị nhiễm vi-rút.